9 เคล็ดลับใช้เงินทำงานแทนคุณ
บางทีการเก็บเงินออมเพียงอย่างเดียวก็ไม่ได้ทำให้เงินงอกงามขึ้นมาได้ ถ้าเกิดคุณมิได้นำไปฝากธนาคารเอาดอกเบี้ย แต่จะดีไม่น้อยถ้าคุณใช้เงินดำเนินการแทน แต่จำต้องทำอย่างไรบ้างมาดูกันค่ะ
1. กำหนดจุดมุ่งหมายคิดเงิน : ถ้าคุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ในว่าอยากได้อะไร คุณก็เอาจุดมุ่งหมายนั่นเป็นตัวล่อให้มีความขยันหมั่นเพียรที่จะทำให้สำเร็จ ถึงต้องใช้เวลานานขนาดไหน ก็ยังดียิ่งกว่าเก็บเงินแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง
2. วางแผนระยะสั้น : ถ้าเกิดการวางแผนระยะยาวมันยากไปนัก ก็ทดลองคิดแผนสั้นๆดู เพื่อที่คุณจะได้มีกำลังใจที่จะทำให้มันเสร็จ
3. ใช้เงินให้น้อย : การพยายามใช้เงินให้น้อยกว่าที่หามาได้ เพราะว่าคุณจะได้มีเงินเหลือมากขึ้น
4. เขียนบันทึก : ลองพกสมุดเล่มเล็กๆติดตัว เวลาใช้จ่ายอะไรก็ให้เขียนเอาไว้ จะช่วยให้คุณทราบว่าไม่ควรใช้จ่ายอะไรที่ไม่มีความสำคัญ
5. ฝากกรมธรรม์ : เป็นการออมในรูปแบบการทำประกันสำเร็จตอบแทนสูงแม้กระนั้นคุณจำเป็นจะต้องสะสมเงินเป็นทุกปี ก็เท่ากับว่าเป็นการบังคับให้คุณออมเงินไปในตัว
6. [[http://lottovip.co.in|lottovip.co.in]] ียน้อยดีกว่าเสียมาก : ถ้าหากคุณทำประกันอยู่แล้วลองซื้ออุบัติเหตุเพิ่ม ยามฉุกเฉินขึ้นมาก็ช่วยคุณได้
7. ลงทุนแบบสบาย : การลงทุนทุกประเภทย่อมมีการเสี่ยง แต่ถ้าหากคุณพอมีเงินมากยิ่งขึ้น แล้วเลือกขณะที่สมควรลงทุนไปกับกองทุนไม่แน่ว่าเงินปันผลที่ได้กลับมาอาจเพิ่มเป็นเท่าตัว
8. อย่าโลภ : ถ้าหากคุณยังไม่เก่งเรื่องของการลงทุน ควรศึกษาข้อมูลและเลือกลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ดังเช่นการซื้อพันธบัตรรัฐบาล
9. ซื้ออสังหาริมทรัพย์ : เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ได้ผลคุ้ม แม้กระนั้นจำเป็นต้องเลือกสถานที่ความรุ่งเรืองเข้าถึง เพื่อที่ตอนขายจะไดกำไรดี